วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ร้านพิซซ่าไทย สุพรรณภูมิ แนะนำเมนูพิเศษ วันนี้ !!



  ร้านพิซซ่าไทย สขาสุพรรณภูมิ โดย " น้าปั๊ก " นพพร น้อยวิจิตร ออกเมนูพิเศษ ต้อนรับหน้าฝน กับ เมนู .. ไก่สไปซี่ Spicy Kitchen 5 ชิ้น เพียง 59 บาท เริ่มแล้ววันนี้ ถึง 30 สิงหาคม 2557 นี้



            
            วิธีทำ ไก่สไปซี่   spicy chicken    สูตรนี้รสชาติจะออกเผ็ดนิด ๆ หวานหน่อย ๆ นะค่ะ แต่เนื้อนุ่มมากขอบอก....

            วัตถุดิบ   1.สะโพกไก่เลาะกระดูกออกแล้ว  2 ชิ้น  .ซอสมะเขือเทศ  4 ช้อนโต๊ะ  3.ซอสพริก  2 ช้อนโต๊ะ  4.ซอสหอยนางรม 2 ช้อนโต๊ะ  5.ซีอิ้วขาว   1 ช้อนโต๊ะ  6.พริกปาปิก้า  1 ช้อนโต๊ะ  7.พริกป่น 1 ช้อนชา  8.พริกไทยดำ  2 ช้อนชา  (ถ้ามีผงปรุงรสรสไก่ ก้อใส่ไปด้วยก้ยก้แำด้ค่ะ แต่วันนี้ของที่บ้านหมดเลยไม่ได้ใส่ แต่ก้อดีค่ะจะไม่ไม่มีผงชูรสในกับข้าวมื้อนี้)

             วิธีทำ   1.ล้างเนื้อไก่ให้สะอาด จากนั้นวางบนเขียงใช้ค้อนทุบเนื้อทุบชิ้นไก่ให้แบนลงเท่ากันทุกด้าน (ขั้นตอนนี้จะทำใหเนื้อไก่นุ่มขึ้น และซอสจะซึมเข้าชิ้นไก่ได้ดีขึ้นด้วยค่ะ พอดีไปอ่านมาจากตำราการทำหมูเกาหลี เลยมาประยุกต์ใช้กะการทำสเต็กทุกชนิดเลย work มาก ๆ)  2.ใส่ส่วนผสม 2-8 ลงไปใน กะละมังหมักไก่ คลุกให้เข้ากัน (ต้องบอกว่าพอดีสะโพกที่ซื้อมามันใหญ่ เลยตัดแบ่งครึ่ง ได้มาเป็น 4ชิ้นค่ะ) 3.พักไว้ 30 นาที (ถ้ารีบ) หรือจะทิ้วไว้ 1 คืนก้อได้ค่ะ ส่วนที่ทำวันนี้ทิ้งไว้ 5 ชม (ตอนแรกกะกินเป็นมื้อกลางวัน แต่เปลี่ยนใจมาทำเป็นมื้อเย็นแทน)  4.วางเรียงบนถาดที่มีกระดาษฟรอยด์รอง เพื่อเตรียมอบในเตาอบ (ถ้าไม่มีใช้กระทะก้อได้ค่ะแบบ ไม่ต้องใช้น้ำมัน เป็นกระทะเทฟรอนได้ยิ่งดี)  เปิดเตาที่อุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียส ทิ้งไว้ 10 นาที ก่อนนำไก่เข้าไปอบนะค่ะ อบไปสัก 15 นาที ให้ผลอกกลับด้าน และอบต่ออีด 15 นาที ก้อเป็นอันเรียบร้อยสำหรับเมนู ไก่ย่างสไปซี่ ค่ะ ^-^



















         เรวัติ น้อยวิจิตร สุพรรณบุรีนิวส์ rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น